Làm thế nào để cưa thẳng và đường cưa đẹp
Làm thế nào để giải quyết vấn đề cưa thẳng và làm mờ vết cưa của lưỡi cưa vòng cưa kim loại?
1. Chất lỏng cắt (dầu tưới nguội) được sử dụng bởi máy cưa nên được điều chỉnh để có độ đặc tương đối (10-12%). Trong quá trình cắt, nước tưới nguội trong dung dịch giúp loại bỏ mạt sắt kịp thời để tránh làm tắc răng cưa, ảnh hưởng đến hiệu quả cắt và tuổi thọ của băng cưa.
 
2. Khi lắp một lưỡi cưa mới, lực căng nên được kiểm soát trong khoảng 25-35Nm. Để nâng cao hiệu quả cắt của máy cưa, mỗi lần thay một lưỡi cưa mới, lưỡi cưa sẽ chạy breakin (ro đa) trước. Các đường cưa đầu khi cưa nên có tốc độ thấp và nhỏ. Sau khi loại bỏ gờ đầu răng, sau đo ta có thể cắt theo các thông số cắt thông thường.
 
3. Theo thông số kỹ thuật về chất liệu của vật liệu cần cắt, chọn bước răng cưa và lượng cắt phù hợp. (số răng cưa của lưỡi cưa phải phù hợp với kích thước vật liệu cưa, răng cưa thép nhỏ, mòng phải mịn hơn).
 
4. Trong quá trình sử dụng, nếu lưỡi cưa của máy cưa bị hỏng, sau khi lắp lại lưỡi cưa mới, nên lật lại phần thép chưa cắt rồi mới tiến hành cắt. Nếu không lật lại lưỡi cưa ban đầu, rất dễ làm cho răng lưỡi cưa bị gãy trở lại hoặc cưa bị nghiêng.
 
5. Khi bó (cưa nhiều cây cùng 1 lúc) nên hàn định vị chắc chắn các cây lại với nhau đảm bảo các thân ở trạng thái kẹp chặt, sau khi cưa xong thì phải cho vật liệu cưa được đưa ra khỏi máy cưa kịp thời.
 
6. Quan sát xem tất cả các bộ phận truyền động và quay có tiếng ồn bất thường không. Nếu có bất kỳ phản ứng nào, hãy nâng hoặc dừng khung cưa ngay lập tức và kiểm tra nó.
 
7. Trong quá trình xử lý máy cưa, hãy chú ý xem nước làm mát có được đổ vào bình thường không. Vệ sinh các phôi trên bàn làm việc kịp thời, đồng thời thường xuyên kiểm tra độ sạch và lượng dầu của dung dịch làm mát và dầu thủy lực. Thường bổ sung đủ dầu nhớt, thay dầu nhớt trong hộp số hàng năm và đổ đầy các rãnh dẫn hướng và bề mặt gia công khi thiết bị chạy không tải.
 
8. Trong quá trình xử lý máy cưa, vui lòng dừng lưỡi cưa đang hoạt động để tránh tai nạn an toàn.
 
9. Người vận hành phải giữ vị trí và quan sát tình trạng làm việc của máy cưa bất cứ lúc nào. Trong quá trình cưa, nếu bạn muốn rời khỏi máy cưa, bạn nên dừng lại trước khi rời đi.
 
Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của các kỹ thuật viên của CƠ THÀNH cho bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải khi vận hành máy cưa vòng kim loại. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp cắt tối ưu nhất.
Liên hệ: [email protected]  0914187530

Bài viết khác