Nguyên lý hoạt động của máy cưa vòng
Máy cưa vòng hoạt động theo nguyên lý hệ thống truyền động thủy lực.
Hệ thống truyền động thủy lực của máy cưa vòng kim loại bao gồm một mạch thủy lực bao gồm máy bơm, van, xi lanh, bồn chứa, đường ống và các bộ phận phụ trợ khác. Việc nâng dầm cưa và kẹp phôi được hoàn thành dưới sự điều khiển bằng điện. Thông qua van điều khiển tốc độ, điều chỉnh tốc độ vô cấp của tốc độ cấp liệu có thể được thực hiện để đáp ứng nhu cầu cưa phôi của các vật liệu khác nhau. Hệ thống điều khiển điện bao gồm một vòng điều khiển bao gồm hộp điện, hộp điều khiển, hộp nối, công tắc hành trình, nam châm điện, ... dùng để điều khiển chuyển động quay của lưỡi cưa, nâng hạ khung cưa, kẹp phôi, v.v., để làm cho nó tuân theo một quy trình làm việc nhất định Thực hiện chu kỳ cắt bình thường.
Hệ thống bôi trơn phải được bôi trơn theo các bộ phận bôi trơn của máy cưa (trục bàn chải sắt, hộp số, bánh răng, ổ trục chủ động, ổ trục sâu, trục trên và trục dưới của xi lanh nâng, và vít kẹp trên mặt trượt của di động vise) trước khi khởi động hệ thống bôi trơn. Bánh răng sâu và bánh răng sâu trong hộp số, bánh răng được bôi trơn bằng bồn dầu, được bơm vào từ lỗ cắm dầu ở phần trên của hộp bánh răng sâu. Bề mặt hộp được trang bị dấu dầu. Khi dầm cưa ở vị trí thấp nhất, mức dầu phải ở giới hạn trên và giới hạn dưới của vạch dầu. ở giữa. Nên thay dầu sau một tháng sử dụng thử, và sau đó 3-6 tháng một lần. Phần dưới của hộp số con sâu được trang bị một nút xả dầu.
 
Truyền động lưỡi cưa Động cơ lắp trên hộp bánh răng sâu truyền động bánh răng và bánh răng sâu trong hộp bánh răng sâu thông qua puli dây đai và băng tam giác, truyền động bánh xe quay, sau đó truyền động cơ lưỡi cưa quanh vành chủ động / bị động để thực hiện cắt và chuyển động quay. Chuyển động cấp liệu của lưỡi cưa là một hệ thống tuần hoàn thủy lực bao gồm xi lanh nâng và van điều tốc, điều khiển tốc độ hạ của dầm cưa để điều khiển chuyển động cấp (điều tốc vô cấp) của lưỡi cưa. Bàn chải cưa quay tại nơi lưỡi cưa tạo ra các mảnh vụn, và quay theo chiều quay của lưỡi cưa, và được làm sạch bằng chất lỏng làm mát bằng bơm làm mát để loại bỏ các vụn trên răng cưa. Chất làm mát nằm trong két chất lỏng làm mát ở phía bên phải của đế và được bơm trực tiếp bởi máy bơm nước để cung cấp chất làm mát.
 
Nhấn nút dừng khẩn cấp (dừng) và xoay theo chiều kim đồng hồ, động cơ bơm dầu hoạt động, bơm bánh răng hoạt động, dầu đi vào đường ống qua lưới lọc, van xả tràn được điều chỉnh để áp suất làm việc của hệ thống đạt yêu cầu. Nếu không, nhấn nút vào trong và tất cả các động cơ sẽ ngừng hoạt động. Phôi được kẹp bằng cách nhấn nút kẹp, van điện từ hoạt động, dầu thủy lực đi vào bên trái của xi lanh kẹp, dầu thủy lực bên phải trở về thùng dầu, và kẹp bên trái được kẹp vào phôi.
Khi hạ dầm cưa, ấn kẹp làm việc, dầu thủy lực đi vào khoang thanh truyền của xi lanh nâng qua van điện từ; dầu thủy lực khoang không thanh truyền đi qua van điện từ và van điều khiển tốc độ một chiều quay trở lại thùng dầu. Khi hạ thấp dầm cưa nhanh chóng, nhấn nút xuống, áp suất thủy lực tác dụng qua van điện từ, dầu đi vào khoang thanh truyền của xi lanh nâng, dầu khoang không thanh quay trở lại thùng dầu thông qua van điện từ. Khi tia cưa tăng lên, nhấn nút lên, dầu thủy lực đi vào khoang không thanh truyền của xi lanh nâng qua van điện từ; dầu khoang thanh quay trở lại thùng dầu thông qua van điện từ. Khi phôi được nhả ra, nhấn nút tháo kẹp, và dầu thủy lực đi vào bên phải của xi lanh kẹp thông qua van điện từ; dầu thủy lực bên trái có thể đi qua van điện từ và quay trở lại thùng dầu, và hàm bên trái di chuyển sang bên trái để nhả phôi.
 
Mô-đun đầu vào và đầu ra tương tự của hệ thống làm cho việc giám sát quá trình cưa có nhiều ý nghĩa. Ví dụ, miễn là máy cưa tăng phản hồi của biến dạng lưỡi cưa, tốc độ cưa có thể được điều chỉnh một cách thích ứng. Bằng cách thêm một van trợ động, tốc độ và điều khiển vị trí của quá trình cưa có thể được tối ưu hóa. Chức năng quản lý của hệ thống giúp cho việc quản lý nguyên vật liệu và phôi trở nên thuận tiện hơn. Giao diện tiếng anh của hệ thống và hiển thị trạng thái đồ họa theo thời gian thực giúp hoạt động trở nên thân thiện và trực quan hơn.
Công ty Cơ Thành Đại diện cung cấp và tư vấn đầu tư sử dụng máy cưa vòng hiệu quả
Tùy theo nhu cầu công việc, khối lượng công việc, chi tiết gia công, vật liệu gia công Cơ Thành sẽ tư vấn cung cấp máy phù hợp với nhu cầu của quí khách. Với chi phí phù hợp và tối ưu giúp giảm giá thành đường cưa.
Hãy email cho chúng tôi thông tin sản phẩm, chi tiết về số lượng cần cưa theo ngày, theo tháng. Càng chi tiết về nhu cầu của quí khách sẽ giúp chúng tôi dễ dàng trong công việc tư vấn sản phẩm phù hợp cho quí khách.
Ngoài tư vấn về máy cưa chúng tôi còn tư vấn hướng dẫn sử dụng lưỡi cưa phù hợp và hiệu quả.
Email [email protected], [email protected]


Bài viết khác